Henry Island Korall tour Gżira.

ใครอยากเที่ยวทะเล ไปดูปลา นอนพักริมหาดทรายสวยๆ เชิญทางนี้ได้เลยนะคะ วันนี้อากาศดีมากมีโอกาสได้เดินทางไปเที่ยวที่เกาะเฮ หรือ เกาะคอรัล ซึ่งการเดินทางไม่ไกลจากภูเก็ตมากนัก ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที เป็นอีกเกาะหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเล่นน้ำทะเลที่นั่นกัน เพราะนอกจากจะมีฝูงปลามากมายแหวกว่ายในน้ำทะเลที่ใส สวยงามแล้ว ที่เกาะเฮยังมีกิจกรรมให้เราได้เลือกทำอีกหลายอย่าง เช่น เรือลากกล้วย ลากร่ม แจ็ตสกี ยังมีอีกเยอะเลยนะ ลืมบอกไปทิปนี้เที่ยวพักผ่อน 2 Ġurnata. 1 Dawl bil-lejl biex issir taf.

Aħna l-ivvjaġġar mill-belt biex tiċċelebra madwar il-port tal-Golf. 9 Am ippreparati biżżejjed biex xtraw il-kandju karozza taffy li aħna imħabba tagħhom tant kull maħżen. Time Reserve jgħinu bil-ġuħ.

Stenna a ride karozza minuta flimkien kont. Minħabba minn fejn għandna bżonn li joqogħdu bilqegħda għal karozza ftit tħassib għall-ieħor. Jekk il-mixi ħin biex tara l-opinjoni นะ. Iżda aħna walk wiċċu อ่ะ. Bil เค้า karozza aħjar. Imbagħad tal-karozzi jkun

GWSE jgħinu lil leave. Imbagħad-dgħajsa madwar. 20 นาที ตามที่บอก รวดเร็วทันใจ ถึงที่หมายแล้วนะจ๊ะ เกาะเฮ คอรัล ไอแลนด์ รีสอร์ท จุดหมายของพวกเรา เย้เย้..

พอมาถึงก็จะมีเจ้าหน้าที่ต้อนรับและรับกุญแจห้องพัก เพื่อเก็บสัมภาระที่พวกเราขนกันมา และแยกย้ายกันพักผ่อนตามอัธยาศัย ใครอยากทำอะไรก็แยกย้ายกันไปทำได้ตามสบายใจเลยจ้า ตามเรามาที่ห้องพักกันเถอะ

Dan vażett sabiħ ħafna fjuri favoriti hija pjuttost tajba นะ bl-għajnuna.

Fi ħdan l-għajnuna tal-kamra.

พอมาถึงห้องพักก็นอนเล่นประมาณครึ่งชั่วโมง เปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วออกไปเดินริมหาด ไปสำรวจดูก่อนว่าเราจะทำกิจกรรมอะไรดี สำหรับวันนี้ค่ะ บริเวณริมหาดสวยมากค่ะหาดไม่ใหญ่เท่าไหร่ ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะเป็นฝรั่งและญี่ปุ่นค่ะ บรรยากาศน่าพักผ่อนม๊าก ขอบอกไปดูความสวยงามของเกาะเฮกันค่ะ

หลังจากเดินดูรอบๆ แล้ว ช่วงบ่ายเป็นเวลาที่เหมาะจะสน๊อกเกิ้ลมากที่สุด เดินไปติดต่อเจ้าหน้าที่ขอเสื้อชูชีพ กับสน๊อกเกิ้ลเพื่อดำน้ำดูปลาสวยๆ และปะการังที่บริเวณหน้าหาดกันค่ะ มีบานาน่าโบ๊ทให้เล่นด้วยนะค่ะ แต่ไม่ได้เล่น (Għaljin għajnuna.) Ara l-ħut jgħumu kollha ta 'kontroll tajba.

พอช่วงเย็นมาถึง ท้องของพวกเราก็เริ่มทำงานแล้วค่ะ หิวอ่ะดิ อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วก็ออกมาทานอาหารกัน ช่วงเย็นอาหารจัดเป็นแบบที่เราออเดอร์มาค่ะ เล่นน้ำมาเหนื่อยๆ อะไรก็อร่อยไปหมดเลย ขอบอก

อาหารมีอีกหลายอย่างแต่หิวจนตาลาย ถ่ายได้แค่นี้ค่ะ ระหว่างที่พวกเราทานอาหารก็มีคาราโอเกะให้ด้วย ใครเสียงดีไม่ดีก็ร้องได้ค่ะเพื่อนๆ ก็นั่งทานอาหาร ร้องเพลง โม้กันสนุกสนาน จนดึก ก็แยกย้ายกลับห้องพักผ่อนกันตามอัธยาศัยค่ะ

***********************

New filgħodu.!! พวกเราตื่นกันแต่เช้าเดินออกจากห้องพักก็เจอนกเงือกตัวใหญ่เกาะกิ่งไม้อยู่ตัวนึง ถ่ายรูป แล้วก็เดินต่อมาจนถึงหน้าหาดทราย ช่วงเช้าน้ำลง สามารถลงไปเดินดูได้บริเวณที่พวกเราสน๊อกเกิ้ลกันเมื่อวาน ส่วนใหญ่ที่เห็นจะเป็นปลิงทะเล และหอยค่ะ

หลังจากเดินเที่ยวที่หาดแล้วก็มาทานอาหารเช้าจนอิ่มแล้ว ก็เดินเล่นย่อยอาหารแถวๆ นั้น นั่ง ๆ นอน ๆ ค่ะ อากาศดีมาก สบายกาย สบายใจจริงจริงเลย…

*************

เกือบสิบโมงพวกเราเดินจากหาดที่เราพักข้ามเขาไปอีกด้านหนึ่งของเกาะนี้เค้าว่ามีปลาเยอะแยะมากมายเต็มไปหมด ก็เลยหอบหิ้วขนมปังไปกันหลายถุง จะเอาไปอ่อยเจ้าปลาที่ว่า หาดอีกด้านหนึ่งของเกาะที่เราจะไปกันสวยมากค่ะ ทรายสวยกว่าหาดที่เราพัก แต่หาดด้านนี้ไม่มีที่พักค่ะ มีให้นักท่องเที่ยวมาเล่นลากร่มกันค่ะ ไปดูกันว่าสมกับคำล่ำรือรึเปล่า

Umbrella View drag เค้า stand flimkien ċans tal-biża 'biex jgħin fil-eċċitati sew.

คราวนี้ก็เอาขนมปังไปล่อเจ้าปลาที่ว่ากันค่ะ ขอบอกว่าชอบช็อตนี้มากที่สุดเลย ไอ้ตรงปลาเนี่ย เยอะจริงๆ

สำหรับทิปนี้ถือว่าคุ้มค่าสำหรับการพักผ่อนสุดสัปดาห์ของพวกเราจริง ๆ ค่ะ สนุกสนานเบิกบานใจค่ะ แล้วคราวหน้าจะพาไปเที่ยวอีกนะค้าาา